Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Nội dung họp lớp ngày 16/02/2012


I. Đánh giá RLĐĐ của các tp trong lớp:
1. Phong trào:
a. Tất cả mọi người đều phải tham gia phong trào là 1 trong những điều kiện ko thể thiếu để quyết định hạnh kiểm-> 2 hướng: phong trào đòan trường (hiến máu nhân đạo, tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm trong trường cũng dc tính vào phong trào) hoặc hội thảo, đối thoại với ban lãnh đạo khoa.
b. Riêng vấn đề đi hội thảo, một người có thể đi từ 1 và nhiều nhất 2 lần.
2. Về vấn đề chuyên cần:
a. Ko kiểm soát vấn đề đi học hay đi trễ. Nhưng nếu nghỉ học hay đi trễ nhiều lần khiến tổ trưởng và các thành viên khác trong lớp nhớ mặt thì sẽ trừ 5-10 điểm.
b. Bị thầy ghi tên vắng khi điểm danh, hay ghi nhận đi trễ, vi phạm trong lớp (nói chuyện, làm việc riêng) sẽ trừ 2 điểm mỗi lần vi phạm.
c. Các trường hợp có xin phép thì ko bị trừ điểm. Chỉ chấp nhận trường hợp nào có giấy xin phép rõ ràng.
3. Về các hoạt động của lớp:
a. Chậm trễ trong các công việc chung của lớp như nộp lại những thứ được yêu cầu: hình, sơ yếu lý lịch, giấy RLĐĐ,... sẽ trừ điểm. Trễ 1 ngày trừ 2d, qua lần gặp mặt tiếp theo trở đi vẫn tiếp tục chậm trễ sẽ là 5đ.
b. Tiền quỹ ko bắt buộc nên ko trừ điểm.
c. Chỉ cần đến hạn, tổ trưởng gửi lại tất cả những gì mà các bạn nộp là hết nhiệm vụ. Không chờ đợi, ko kéo dài thêm thời gian. (ko gia hạn thêm 1 khoảng thời gian nào khác trừ giấy xác nhận địa phương).
d. Ko tự tiện đi và lấy những tài liệu khi ko đc phép. (hình, tài liệu)
4. Về việc trực nhật:
a. Tổ trưởng ko phải trực, chỉ điều động các bạn trực nhật. Việc trực nhật bao gồm lấy mic, lấy phấn(trong phòng lấy mic), bôi bảng. Nếu có trục trặc trong việc sử dụng máy móc, tổ trưởng sẽ cử người xuống phòng gọi kỹ thuật viên lên.
b. Tổ trưởng phải luôn chú ý vào ngày trực nhật, đến lớp sớm 10’ trước giờ học để quan sát liệu người trực nhật có hoàn tất công việc hay chưa. Nếu người đó quên thì ngay lập tức nhắc nhở, nếu người đó nghỉ, tổ trưởng sẽ điều động bạn khác đi. Người dc giao nhiệm vụ nhưng nghỉ ngày hôm đó mà ko bao trước vào đêm trước ngày học để tổ trưởng cử người khác thay thế sẽ bị trừ 5 điểm, bất cứ ai trong trường hợp khẩn cấp như vậy mà từ chối hỗ trợ tổ trưởng cũng sẽ bị trừ 5đ. Tổ trưởng ghi nhận tất cả những trường hợp vi phạm và báo lại lớp trưởng.
c. Tổ trưởng phân công các bạn phối hợp với nhau làm việc hợp lý, một người hòan tòan có khả năng làm việc nhiều lần cũng là vấn đề bình thường, thành viên nào so bì, phân bua, gây mất đoàn kết trong tổ sẽ bị trừ 5 điểm.
d. Tổ trưởng vào tuần trực nhật, vào lớp ko quan sát, ko kịp khắc phục, để trục trặc trong việc lấy dụng cụ học tập ảnh hưởng tới việc học của cả lớp, tổ trưởng sẽ bị trừ 5đ.
5. Về vấn đề đoàn kết trong lớp và đối với lớp KT6. Mức phạt cao nhất là hk trung bình.

II. Nhiệm vụ của tổ trưởng:
Quyền lợi: được ưu ái trong việc chấm điểm rèn luyện, luôn được biết các thông tin sớm nhất.
1. Điều động tổ viên trực nhật, tham gia phong trào.
2. Thu quỹ, hình, tài liệu, thông tin tổ viên khi cần.
3. Nhận và phân phát tài liệu photo cho tổ viên. Trường hợp tổ viên ko có mặt thì sẽ giữ tài liệu và phân phát cho tổ viên khi đi học lại. Tổ viên thấy các thành viên khác có tài liệu mà mình ko có thì chỉ việc đến gặp tổ trưởng.
3*. Tổ trưởng khi nhận dc tin nhắn về công việc của lớp trưởng thì nhắn lại 1 tin để đảm bảo rằng mình nhận dc và có thể phổ biến cho tòan bộ tổ viên.
3**. Tổ viên có trách nhiệm phải đưa cho tổ trưởng số dt chính mình đang xài để tiện việc thông báo thông tin kịp thời, nếu đưa số sim rác và tổ trưởng ko liên lạc dc, tổ viên hòan tòan chịu trách nhiệm.
4. Tổ trưởng ko hoàn tất nhiệm vụ 1 lần sẽ bị trừ , 2 lần có khả năng sẽ bị đánh xuống hạnh kiểm khá, 3 lần thì tổ sẽ cử người khác thay tổ trưởng.

III. Nhiệm vụ của cán bộ lớp cấp cao:
1. Lớp trưởng: Quản lý các nhiệm vụ của các cán bộ lớp khác, sắp xếp và xin phòng học, thu và chi quỹ cho phong trào và tài liệu.
2. Lớp phó: Hỗ trợ khi lớp trưởng cần. Khi lớp trưởng ko có mặt thì lớp phó sẽ có quyền chỉ đạo mọi họat động của lớp.
3. Bí thư : Bí thư mỗi tháng phải đều qua cơ sở để lấy thông tin về phong trào đoàn trường để thông báo về cho lớp. Thông báo nội dung và điều động, sắp xếp các bạn tham gia phong trào và hội thảo, đối thọai sv. (Chỉ có bí thư mới dc bên đòan trường thông báo về phong trào đầu tiên).
4. Phó bí thư: Hỗ trợ lớp phó trong việc thông báo và điều động phong trào.
5. Với những cán bộ lớp cấp cao, nếu ko hoàn tất trách nhiệm sẽ để lại hậu quả nặng nề cho cả lớp, 1 lần ko hoàn thành nhiệm vụ trừ 5đ, chỉ 2 lần ko hoàn thành trách nhiệm, lớp sẽ họp lại và bầu ra người khác thay thế. Trong khoảng thời gian cho tới ngày bầu lại, nếu người ko hòan thành trách nhiệm là lớp trưởng hay bí thư, thì phó bí thư hoặc lớp phó sẽ là người tạm thời lên thay vì đã có sẵn kinh nghiệm trong việc điều hành lớp.
Hết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét